Logo Sâm hàn quốc chính hãng 100%.



Close

Nhân sâm tác động lên cơ thể con người như thế nào? Top 5 thông tin cần nắm rõ

Nhân sâm là một loại thảo dược, thảo mộc quý giá từ mà từ xa xưa đã được các thầy thuốc coi trọng với những công dụng tuyệt vời.
Các nhà khoa học đã chứng minh rằng nhân sâm có thể nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng để đối phó với các loại bệnh tật, tăng cường khả năng thích nghi với sự thay đổi thời tiết. Thế nhưng nhân sâm thực sự tác động lên cơ thể con người như thế nào mà được ưa chuộng như vậy. Hãy cùng Sâm Triều Tiên tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Nhân sâm là gì ?

  • Nhân sâm (ginseng) hay được gọi tắt là sâm, sở dĩ có tên nhân sâm vì các củ sâm có hình dáng giống như hình người. Cây sâm được trồng hoặc tự mọc trong tự nhiên, thân thấp, không có cành nhánh mà chỉ có cuống lá, có hoa màu đỏ và có khả năng kết trái tạo thành hạt giống.
  • Nhân sâm là một trong tứ đại danh dược gồm: nhân sâm, nhung hươu, quế và phụ (rễ cây đương quy). Đây là bốn loại thuốc quý từ xa xưa đã được Y học cổ truyền coi trọng và ngày nay các nhà khoa học còn khám phá ra nhiều ng dụng hơn.

2. Những loại nhân sâm được ưa chuộng nhất hiện nay

2.1. Bạch sâm

  • Đây là những củ sâm không đạt chuẩn để làm hồng sâm, ng đoạn chế biến bạch sâm không hề cầu kì, phức tạp.
  • Sâm bị sứt vỏ, màu sắc không đều hoặc hình dáng không được đẹp sẽ được thu hoạch, mang về rửa sạch đất cát, chần qua nước sôi và tẩm đường, rồi đem phơi hoặc sấy khô đến khi lượng nước trong củ giảm còn dưới 14%.
  • Sau khi chế biến, sâm có màu trắng ngà, có mùi thơm dễ chịu và có vị đắng đặc trưng lẫn với vị ngọt dịu.

 

   2.2. Hồng sâm

  • Những củ nhân sâm tươi sẽ được lựa chọn kĩ càng đem hấp rồi sấy qua 2- 3 lần cho tới khi lượng nước bên trong giảm xuống còn dưới 14%. Sau đó thành phẩm được đưa vào máy soi kiểm tra xem có bị hỏng không và được đưa vào máy ép để tạo hình.
  • Cuối cùng, thành quả là củ sâm có màu hồng nhạt (nên được gọi là hồng sâm). Thường có vị hơi ngọt và đắng nhẹ.
  • Hồng sâm được đánh giá tốt hơn bạch sâm vì không chỉ giữ được toàn vẹn các chất dinh dưỡng vốn có mà trải qua quá trình chế biến nên hồng sâm có thêm nhiều thành phần quý giá hơn.

  2.3. Hắc sâm

  • Nếu hồng sâm là những củ sâm tươi được trải qua khoảng 3 - 4 lần ng đoạn hấp - sấy thì hắc sâm phải trải qua ng đoạn hấp - sấy liên tục 9 lần trong 5 ngày, cùng với nhiều loại thảo dược quý.
  • Bởi vì thời gian chế biến lâu dài, hắc sâm có những ng dụng mạnh hơn, mang trong mình những đặc tính tăng cường cho sức khỏe vượt trội hơn so với các sản phẩm nhân sâm khác.

3. ng dụng của nhân sâm

3.1. Giảm viêm

  • Chiết xuất nhân sâm chứa ginsenoside, đây là hợp chất quan trọng có tác dụng chống oxy hóa, ngăn chặn sự phát triển của gốc tự do, đồng thời ức chế phản ứng viêm trong cơ thể.

3.2. Tăng cường hệ miễn dịch

  • Nhân sâm vừa có khả năng tăng sức đề kháng cho cơ thể trước các tác nhân xấu từ môi trường vừa giúp cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao sức bền cho những người thường xuyên lao động nặng, vận động nhiều hoặc người luyện tập thể thao. Với người cao tuổi khi khả năng miễn dịch của độ tuổi này giảm sút, sâm Hàn Quốc có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị cho người bị bệnh thiếu máu, viêm dạ dày, hen suyễn hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

 3.3. Chống lại bệnh ung thư

  • Ginsenosides trong nhân sâm ngoài tác dụng chống oxy hóa còn có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào bất thường, phòng ngừa ung thư. Chính vì vậy, nhân sâm được dùng như một loại thực phẩm quý hiếm trong quá trình điều trị và hỗ trợ ngăn chặn sự phát triển các tế bào gây ung thư trong y học (như ung thư gan, dạ dày, da,...).
  • Bên cạnh đó sâm còn có tác dụng:
  • Giúp người bệnh cải thiện sự mệt mỏi trong quá trình điều trị.
  • Kích thích cảm giác thèm ăn, làm giảm các tác dụng phụ không mong muốn.
  • Hạn chế gặp phải các tình trạng rụng tóc, nôn mửa, chán ăn, thiếu máu, khô miệng, suy giảm số lượng bạch cầu trong máu.

3.4. Chống lại mệt mỏi

  • Nhân sâm giúp bổ sung nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Bệnh nhân ốm yếu và những người hoạt động thể chất nếu được sử dụng nhân sâm sẽ mau chóng lấy lại sức khỏe hơn. Đối với trẻ em sâm Hàn Quốc giúp cân bằng những vi chất trong cơ thể hỗ trợ trẻ nâng cao sức đề kháng, giúp trí não được phát triển khỏe mạnh và an toàn hơn. Với người lớn sâm Hàn Quốc có tác dụng bồi bổ trí não, tăng cường nâng cao trí nhớ, có ích cho quá trình học tập, nghiên cứu... Thêm vào đó, dùng nhân sâm Hàn Quốc đều đặn hỗ trợ hạn chế nguy cơ trầm cảm, lo lắng hay mệt mỏi mãn tính

 

Những ng dụng phổ biến của nhân sâm ( nguồn: google) 


 

4. Người nào nên sử dụng nhân sâm?

Nhân sâm là một thần dược quý có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Có thể sử dụng như một loại thực phẩm chức năng hẳng ngày để cải thiện sức khỏe nên nhâm sâm phù hợp với đa dạng các đối tượng như:

  • Trẻ em đang độ tuổi phát triển ( 4 - 6 tuổi)
  • Những người có sức khỏe yếu, sức đề kháng yếu.
  • Những người vừa bị bệnh nặng, vừa trải qua quá trình phẫu thuật cần phục hồi sức khỏe.
  • Những người lao động vất vả, căng thẳng đầu óc, yếu sinh lí.
  • Người mắc các bệnh về tim mạch, điều trị ung thư, tiểu đường thì nên sử dụng sâm Hàn Quốc.

Nhân sâm Hàn Quốc ( nguồn: google)

5. Người không nên sử dụng nhân sâm

  • Những người bị bệnh trào ngược dạ dày, cao huyết áp, phụ nữ mang thai thì không nên dùng sâm Hàn Quốc. Bởi nó có thể kích thích buồn nôn, làm tăng huyết áp.
  • Phụ nữ mang thai sử dụng có nguy cơ sảy thai. Trẻ em dưới 13 tuổi cũng không nên dùng vì lúc này trẻ đang phát triển. Trẻ có thể bị đau ngực tăng chịu chứng phế quản, phế quản nếu sử dụng sâm Hàn Quốc thường xuyên. 
  • Phải sử dụng nhân sâm đúng cách và đúng liều lượng. Nếu sử dụng quá nhiều cơ thể không thể hấp thụ hết gây lãng phí, ngược lại còn phản tác dụng và có thể xuất hiện những tác dụng không mong muốn.

6. Tạm kết

Trên đây là một số thông tin về sâm Hàn Quốc và gợi ý về một số sản phẩm sâm có chất lượng tốt và được ưa chuộng trên thị trường. Hy vọng qua những thông tin trên, bạn đọc có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên khi chọn mua sâm Hàn Quốc, cần lựa chọn địa chỉ kinh doanh đáng tin cậy để tránh mua phải hàng giả và kém chất lượng. ng Ty Cổ Phần Sâm Triều Tiên là hệ thống cung cấp sản phẩm làm từ sâm uy tín trên thị trường hiện nay, ngoài ra bạn có thể đến hệ thống cửa hàng của chúng tôi để được tư vấn tận tình.  

 

Ngoài các sản phẩm trên thì còn rất nhiều sản phẩm về nhân sâm bạn có thể xem thêm sản phẩm samtrieutien.com.vn

 
Ship

GIAO HÀNG TẬN NƠI

Thanh toán (COD) tại nhà

Doi san pham

100% NHẬP HÀN QUỐC

Sản phẩm nhập khẩu chính hãng

Hoa don do

GIẤY TỪ ĐẦY ĐỦ

Xuất hóa đơn đỏ

QUẢN LÝ XUẤT SẮC

Quản lý xuất sắc nhất của hệ Thống Chăm Sóc Sức Khoẻ, Qùa tặng Cao Cấp: Sâm Triều tiên.

Mr. Dương Ngọc Đức

Quản Lý chi nhánh Sâm Triều Tiên Thái Nguyên

Miss. Nguyễn Minh Phương

Quản lý chi nhánh Sâm Triều Tiên Quy Nhơn

Mr. Nguyễn Anh Đức

Quản lý chi nhánh Sâm Triều Tiên 708 Đường Láng

Miss. Nông Quỳnh Mai

Chuyên viên tư vấn xuất sắc của hệ thống Sâm Triều Tiên

KHÁCH HÀNG

Sâm Triều Tiên gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới quý khách hàng, đối tác đã đồng hành, hợp tác cũng như ủng hộ công ty. Kính chúc quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chat với chung tôi

0969.10.2552

Đăng ký nhận thông tin mới

CÔNG TY CỔ PHẦN BERGEN NA UY - MST: 0108745047
Copyright © 2018 - 2021 SÂM TRIỀU TIÊN.
Về đầu trang