Logo Sâm hàn quốc chính hãng 100%.



Close

Tiểu đường có dùng được sâm không?

Tiểu đường có dùng sâm được không là thắc mắc được nhiều bệnh nhân tiểu đường quan tâm bởi nhân sâm là loại thảo dược quý với nhiều tác dụng cho sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trên!

1. Thành phần và ng dụng của nhân sâm

Nhân sâm là một loại thảo dược quý có nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng

Nhân sâm là một loại thảo dược quý có nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng

Nhân sâm là một loại thảo dược quý có nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng. Dùng sâm giúp tăng cường miễn dịch, chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh mạn tính.

Có 3 loại nhân sâm chính là: Nhâm sâm tươi, Hồng sâm và Bạch sâm. Trong đó, Hồng sâm có giá trị cao nhất và thời gian bảo quản lâu nhất (khoảng 10 năm) nên vô cùng quý hiếm. 

Nhân sâm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người bởi thành phần chính trong sâm là hơn 30 loại saponin khác nhau, 20 yếu tố vi lượng, 17 acid amin và nhiều acid béo khác.  

2. Người tiểu đường có dùng được nhân sâm không?

Nhiều nghiên cứu cho thấy nhân sâm có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường nhờ những tác dụng:

Nhân sâm giúp ổn định đường huyết cho người tiểu đường

Thành phần của nhân sâm chứa hoạt chất được coi là insulin tự nhiên đó là Isullin Analogue. Chất này có cơ chế tác dụng tương tự insulin đồng thời góp phần hạ đường huyết ổn định và lâu dài nếu dùng đúng liều lượng. Nhiều trường hợp đái tháo đường được điều trị bằng insulin sau khi sử dụng nhân sâm đúng cách đã giảm bớt được lượng insulin nạp vào cơ thể. 

Ngoài ra, các thành phần khác trong nhân sâm còn giúp bồi bổ sức khỏe, nâng cao đề kháng, kích thích tế bào tụy sản sinh insulin. Từ đó, sử dụng nhân sâm góp phần cân bằng lượng đường trong máu, giúp đường huyết ổn định trong thời gian dài.

Nhân sâm có tác dụng hoạt huyết, giảm cholesterol máu

Nhân sâm cũng được chứng minh là có tác dụng lưu thông khí huyết. Nhờ đó, tuần hoàn máu diễn ra thuận lợi. Điều này làm giảm áp lực lên thành mạch máu, giảm sự tích tụ cholesterol xấu. Như vậy, nhân sâm có tác dụng loại bỏ các yếu tố gây biến chứng tim mạch ở người tiểu đường. 

Ngoài ra, nhân sâm còn giúp:

  • Cải thiện chứng năng gan
  • Chống oxy hóa
  • Nâng cao đề kháng
  • Phòng chống các biến chứng khác.

Vì vậy, người bệnh đái tháo đường hoàn toàn có thể sử dụng nhân sâm. Vừa giúp bồi bổ sức khỏe, vừa cân bằng đường huyết và ngăn ngừa những biến chứng khác do tiểu đường.

3. Cách dùng nhân sâm khi bị bệnh tiểu đường

Sử dụng nhân sâm tuy giúp hạ đường huyết hiệu quả. Nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây tụt đường huyết đột ngột, bệnh nhân có thể ngất tại chỗ. Vì vậy, sử dụng nhân sâm như thế nào, liều lượng ra sao là vô cùng quan trọng.

 

Người tiểu đường nên dùng bao nhiêu nhân sâm mỗi ngày?

Mỗi ngày, bệnh nhân tiểu đường chỉ nên sử dụng tối đa 200mg nhân sâm. Tuy nhiên, cần dùng từ liều thấp trước (khoảng 50mg), sau đó tăng dần đến 200mg mỗi ngày. 

Lượng nhân sâm được nạp vào vừa phải và tăng dần giúp cơ thể làm quen. Tình trạng hạ đường huyết diễn ra từ từ. Ngoài ra còn giúp khôi phục hoạt động của tuyến tụy và sản sinh insulin hiệu quả hơn. 

Các cách dùng nhân sâm cho người tiểu đường
Nhân sâm có rất nhiều cách dùng khác nhau

Nhân sâm có rất nhiều cách dùng khác nhau

Có nhiều cách sử dụng nhân sâm cho người tiểu đường tùy vào sở thích mỗi người. Dưới đây là 4 cách dùng nhân sâm bạn có thể tham khảo:

Hãm trà sâm

Sử dụng khoảng 200mg nhân sâm tươi mỗi ngày. Thái lát mỏng và hãm như hãm trà. Có thể hãm lại sâm nhiều lần để lấy được hết dinh dưỡng trong sâm. Ngoài ra, bã sâm cũng không nên bỏ đi. Bạn có thể ăn cả bã sâm. 

Sắc nước sâm để uống

Sắc nước sâm để uống giúp chắt được nhiều dưỡng chất từ sâm hơn hãm trà. Bạn sử dụng 200mg sâm, đun kĩ với khoảng 200ml nước trong 30 phút sau đó uống nước và ăn bã.

Ngậm sâm

Sử dụng kẹo sâm hoặc ngậm sâm tươi đều hiệu quả. Tuy nhiên, cần đảm bảo lượng sâm không quá 200mg/ ngày. Với sâm tươi, bạn có thể thái lát mỏng và ngậm trong miệng khoảng 30 phút. Sau khi ngậm nên nhai kỹ và nuốt với nước.

Sử dụng các bài thuốc từ sâm

Sử dụng các bài thuốc từ sâm cũng là phương pháp hiệu quả giúp hỗ trợ điều hòa đường huyết. Sâm có thể được dùng sắc thuốc cùng với các vị thuốc ̉ truyền khác theo hướng dẫn của thầy thuốc. Dùng bài thuốc chứa nhân sâm vừa giúp ổn định đường huyết vừa bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể trạng.

4. Lưu ý khi dùng nhân sâm chữa bệnh tiểu đường tại nhà

Đặc tính của nhân sâm là hạ đường huyết tương đối nhanh vì vậy cần một vài lưu ý khi sử dụng sâm tại nhà:

  • Không ăn sâm lúc đói: Những người bệnh tiểu đường ăn sâm lần đầu không nên ăn lúc đói. Sâm làm hạ đường huyết nhanh dễ dẫn đến lả, chóng mặt thậm chí ngất xỉu.
  • Tránh dùng sâm vào buổi tối: Nên uống trà, ngậm kẹo hoặc uống thuốc sâm sau bữa ăn 30 – 45 phút vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Tránh sử dụng sâm vào buổi tối để tránh mất ngủ.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ Đông y: Bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ Đông y trước khi sử dụng thuốc sâm. Việc này để tránh tương kị thuốc xảy ra, đảm bảo dùng sâm với hiệu quả cao nhất.
  • Nhân sâm không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh: Bạn cần nhớ, nhân sâm chỉ là thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Vì vậy, kể cả khi đã dùng sâm, bạn cần tuyệt đối tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, không tự ý ngưng hay giảm liều thuốc sử dụng.
  • Chú ý khi tiêm insulin: Nên dùng sâm sau tiêm insulin 60 phút để đảm bảo giữ nguyên hiệu quả của insulin cũng như tác dụng của nhân sâm.

Tóm lại, người tiểu đường nên dùng nhân sâm ở mức độ cho phép vừa giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường đề kháng vừa góp phần cải thiện chỉ số đường huyết. Ngoài việc sử dụng nhân sâm, bạn nên duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để nâng cao sức khỏe đồng thời phòng tránh những biến chứng do bệnh tiểu đường.

Ship

GIAO HÀNG TẬN NƠI

Thanh toán (COD) tại nhà

Doi san pham

100% NHẬP HÀN QUỐC

Sản phẩm nhập khẩu chính hãng

Hoa don do

GIẤY TỪ ĐẦY ĐỦ

Xuất hóa đơn đỏ

QUẢN LÝ XUẤT SẮC

Quản lý xuất sắc nhất của hệ Thống Chăm Sóc Sức Khoẻ, Qùa tặng Cao Cấp: Sâm Triều tiên.

Mr. Dương Ngọc Đức

Quản Lý chi nhánh Sâm Triều Tiên Thái Nguyên

Miss. Nguyễn Minh Phương

Quản lý chi nhánh Sâm Triều Tiên Quy Nhơn

Mr. Nguyễn Anh Đức

Quản lý chi nhánh Sâm Triều Tiên 708 Đường Láng

Miss. Nông Quỳnh Mai

Chuyên viên tư vấn xuất sắc của hệ thống Sâm Triều Tiên

KHÁCH HÀNG

Sâm Triều Tiên gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới quý khách hàng, đối tác đã đồng hành, hợp tác cũng như ủng hộ công ty. Kính chúc quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chat với chung tôi

0969.10.2552

Đăng ký nhận thông tin mới

CÔNG TY CỔ PHẦN BERGEN NA UY - MST: 0108745047
Copyright © 2018 - 2021 SÂM TRIỀU TIÊN.
Về đầu trang