Logo Sâm hàn quốc chính hãng 100%.



Close

Hướng dẫn cách ngâm rượu nhân sâm Hàn Quốc chi tiết ai cũng có thể thực hiện

Nhân sâm tươi Hàn Quốc 6 năm tuổi. Nên chọn sâm loại từ 8 củ đến 4 củ/ 1 cân thì vừa đẹp và giá cả hợp lý. Tất nhiên nếu có điều kiện thì bạn có thể mua loại 3 củ, 2 củ,... để ngâm.

Nhân sâm Hàn Quốc là thảo dược quý hiếm từ đất nước kim chi. Những củ nhân sâm quý hiếm mọc ở trên những ngọn núi cao của đất nước tuyệt đẹp này. Chúng có nhiều công dụng kì diệu đối với sức khỏe con người. Với loại củ quý hiếm này, mọi người có những cách sơ chế chúng khác nhau để sử dụng, nhiều người dùng trực tiếp, nhiều người phơi khô, nhiều người sử dụng sản phẩm chức năng được chế biến từ chúng,... Nhưng cũng có nhiều người dùng nhân sâm để ngâm rượu, chúng được xem là một thức uống để bồi bổ sức khỏe rất hiệu quả. Vậy bạn hãy theo dõi và cùng chúng tôi tìm hiểu cách ngâm rượu nhân sâm Hàn Quốc sao cho đúng cách nhé.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Nhân sâm tươi Hàn Quốc 6 năm tuổi. Nên chọn sâm loại từ 8 củ đến 4 củ/ 1 cân thì vừa đẹp và giá cả hợp lý. Tất nhiên nếu có điều kiện thì bạn có thể mua loại 3 củ, 2 củ,... để ngâm. Nếu củ sâm càng to, ngâm vào bình nhìn càng đẹp và sang trọng. Bý quyết để chọn sâm tươi đó là loại sâm còn nguyên cát, bảo quản trong rêu, tươi giòn, không bị thối sâu hay nát ở bộ phận nào. Khi ngâm rượu nên lựa chọn những củ sâm có nhiều rễ tỏa tự nhiên, kể cả rễ nhỏ cũng được.

Bình ngâm rượu: Chọn loại bình thủy tinh để bảo quản rượu sâm tốt nhất, ngoài ra khuyên bạn nên mua bình thủy tinh Hàn Quốc vì đây là loại bình chất lượng tốt, trong và không có khuyết tật. Nếu bạn có 1 cân sâm tươi để ngâm trong bình với tỷ lệ đẹp nhất thì bạn nên chọn loại bình từ 13 - 18 lít. Còn nếu chỉ ngâm để uống bình thường không cần trưng bày thì chỉ cần mua bình khoảng 6 - 8 lít là được.

Rượu, nên chọn rượu trắng, không bị đục thì khi ngâm nhìn bình rượu sâm sẽ đẹp hơn, thường ngâm bằng rượu Vodka Hà Nội từ 40 - 42 độ.

Ngoài ra cần chuẩn bị thêm các dụng cụ như: chậu, rổ, dao kéo, dây cước, xiên, bàn chải nhỏ lông mềm,...

 

Cách ngâm rượu sâm tươi:

Ngâm rượu sâm để trưng bày cần đặc biệt quan tâm đến bước rửa sâm và tạo hình sâm, vì thế phải thật chú ý cẩn thận 2 bước này.

  • Trước hết cần ngâm sâm vào chậu nước sạch khoảng 20 phút cho đất cát trong củ sâm bở ra để dễ rửa.
  • Trong khi đó mang bình rượu sâm ra rửa sạch rồi tráng lại với nước sạch, để úp ở nơi sạch sẽ khô ráo để cho khô bình.
  • Nhân sâm tươi dùng bàn chải lông mềm chà sạch theo chiều từ trên thân đến rễ phụ, nên nhẹ nhàng chải sạch cả phần rễ con và phần kẽ rễ. Nên dùng bàn chải cọ cẩn thận vì sâm tươi rất giòn và dễ gãy, đặc biệt là các rễ nhỏ. Dùng deo khoét sạch phần đất cát ở trên núm đầu củ sâm.
  • Sau khi rửa sạch sâm, đem vớt ra rổ cho ráo bớt nước rồi đem tráng lại một lượt với rượu để khi ngâm không bị loãng.
  • Bước tiếp theo là tạo hình sâm. Đây là bước quan trong cần sự khéo léo, nên xếp sâm theo hình dạng cho ưng mắt trước. Nếu cảm thấy ổn, mới bắt đầu dùng xiên cắm vào để nối và cố định vị trí các củ sâm với nhau. Không nên cắm xiên nhiều lần sẽ làm hỏng củ sâm và trông củ có lỗ hổng rất xấu.
  • Tiếp theo dùng dây cước buộc vào núm đầu của củ sâm ở giữa cao, vị trí cao nhất rồi buộc vào móc ở phần nắp bình .
  • Sau đó khéo léo cho sâm và trong bình và nhẹ nhàng đổ rượu vào đến khi đầy nình là được.
  • Rượu nhân sâm tươi ngâm càng lâu càng thơm và tốt cho sức khỏe, vì chất dinh dưỡng trong củ sâm phai ra rượu càng nhiều. Rượu sâm tươi ngâm 3 tháng là có thể uống được.

Rượu sâm thường dùng để bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức dẻo dai, cường  dương và tăng cường chức năng sinh lý ở nam giới. Có thể dùng cho cả người lớn tuổi và nữ giới.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng, mỗi ngày chỉ nên uống 1 - 2 lần, mỗi lần một chén 50ml.

Trên đây là hướng dẫn ngâm rượu nhân sâm tươi ngay tại nhà đảm bảo nhất. Hi vọng với bài viết này, các bạn có thể tự ngâm cho mình một bình rượu sâm sang trọng trang trí cho không gian căn nhà và có chất lượng tốt nhất để bồi bổ sức khỏe.

Ship

GIAO HÀNG TẬN NƠI

Thanh toán (COD) tại nhà

Doi san pham

100% NHẬP HÀN QUỐC

Sản phẩm nhập khẩu chính hãng

Hoa don do

GIẤY TỪ ĐẦY ĐỦ

Xuất hóa đơn đỏ

QUẢN LÝ XUẤT SẮC

Quản lý xuất sắc nhất của hệ Thống Chăm Sóc Sức Khoẻ, Qùa tặng Cao Cấp: Sâm Triều tiên.

Mr. Dương Ngọc Đức

Quản Lý chi nhánh Sâm Triều Tiên Thái Nguyên

Miss. Nguyễn Minh Phương

Quản lý chi nhánh Sâm Triều Tiên Quy Nhơn

Mr. Nguyễn Anh Đức

Quản lý chi nhánh Sâm Triều Tiên 708 Đường Láng

Miss. Nông Quỳnh Mai

Chuyên viên tư vấn xuất sắc của hệ thống Sâm Triều Tiên

KHÁCH HÀNG

Sâm Triều Tiên gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới quý khách hàng, đối tác đã đồng hành, hợp tác cũng như ủng hộ công ty. Kính chúc quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chat với chung tôi

0969.10.2552

Đăng ký nhận thông tin mới

CÔNG TY CỔ PHẦN BERGEN NA UY - MST: 0108745047
Copyright © 2018 - 2021 SÂM TRIỀU TIÊN.
Về đầu trang