Logo Sâm hàn quốc chính hãng 100%.



Close

Những công dụng tuyệt vời của tỏi đen

Mới được phát hiện vào đầu năm 2004 nhưng tỏi đen đã nhanh chóng trở thành loại thực phẩm bổ trợ được nhiều nước lớn trên thế giới ưa chuộng như Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản và mới đây là Việt Nam. Tại sao tỏi đen lại được ví như một thứ thần dược diệu kỳ? Sử dụng tỏi đen ra sao cho hiệu quả? Làm thế nào để mua được tỏi đen uy tín? Tất tần tật sẽ được Sâm Triều Tiên giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tỏi đen là gì bạn đã biết chưa ?

Tỏi đen không phải là một loại thảo dược có sẵn trong tự nhiên mà được lên men từ tỏi trắng. Tỏi đen được hình thành trong quá trình lên men chậm và phải đáp ứng những điều kiện nghiêm ngặt về nhiệt độ 60 độ C đến 90 độ C cũng như độ ẩm phải từ 80% đến 90%. Trong điều kiện đó, hàm lượng các nhóm hoạt chất trong tỏi đen đã tăng lên nhiều so với tỏi trắng bao gồm các hợp chất sulfur hữu cơ, polyphenol, đường Fructose, đặc biệt hàm lượng hoạt chất chính là S-allyl-L-cystein (SAC) gấp lên tới 4 - 5 lần.

Tác dụng của tỏi đen

Tỏi đen đã đóng vai trò là một loại thực phẩm tăng cường sức khỏe của nhiều người và được ví như một loại thần dược bởi những tác dụng thần kỳ của nó.

Những tác dụng chính của tỏi đen bao gồm:

 Giúp chống ung thư và giảm cholesterol:

Sau một quá trình chế biến, lên men đã biến tỏi tươi bình thường thành một loại “siêu tỏi” (super-garlic). Hợp chất S-allylcysteine (một thành phần tự nhiên có trong tỏi tươi) và một dẫn xuất của amino acid cysteine được thấy có hàm lượng lớn hơn nhiều trong tỏi đen so với tỏi tươi. Hai thành phần đó có thể làm giảm cholesterol và giảm nguy cơ bị ung thư.

Các nghiên cứu cho thấy chất S-Allyl cysteine có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu và giảm cơ hội hình thành mảng bám trong động mạch. Đồng thời, S-Allyl cysteine còn được chứng minh là có công dụng điều hòa huyết áp, bảo vệ tim mạch, tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa….

Làm đẹp da

Không chỉ được sử dụng như một vị thuốc hoặc gia vị thực phẩm mà tỏi lên men còn có công dụng làm đẹp hiệu quả. Trong tỏi có rất nhiều nhóm dưỡng chất đa dạng cực kỳ tốt cho quá trình tái tạo tế bào mới giúp làn da tươi trẻ, trắng hồng rạng rỡ.

Tỏi đen lên men giàu Vitamin nhóm B như B1, B3 cùng các loại dưỡng chất như axit flavin monucleotide và axit flavin dinucleotide, đặc biệt là chất xúc tác thiết yếu trong quá trình trao đổi protein. Vì vậy, ăn tỏi này thường xuyên sẽ giúp duy trì sự đàn hồi, căng mịn của làn da giúp làn da của bạn “trẻ mãi không già”.

 

Trong thành phần tỏi lên men chứa nhiều chất chống oxy hóa, enzym SOD và chất chống ung thư S-Allylcysteine hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa cho làn da một cách tối ưu. Những dưỡng chất này còn hỗ trợ tạo nên một lớp bảo vệ da trước những tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời, tia tử ngoại và môi trường ô nhiễm. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có một lớp “kem chống nắng” cực kỳ hiệu quả từ tỏi lên men mà không lo bị cháy nắng trong mùa hè.

Giải độc gan và thanh lọc cơ thể

Các chất chống oxy hóa và vitamin trong tỏi đen giúp tăng cường chức năng gan, đẩy mạnh tốc độ bài tiết chất độc khỏi cơ thể, giải độc rượu bia, thuốc lá và hóa chất độc hại. Thử nghiệm trên động vật còn cho thấy tỏi đen có tác dụng chữa lành những tổn thương gan do đồ uống có cồn gây ra. 

Tăng cường sinh lý

Theo Đông y, tỏi đen vị ngọt vừa có tác dụng bổ tỳ vừa tốt cho thận, giúp bổ dưỡng khí huyết, trợ thủ điều hòa tỳ vị và dưỡng bổ thận. Còn nhìn từ góc độ dinh dưỡng hiện đại, có thể thấy các chất kẽm và selenium trong tỏi đen có tác dụng tăng cường chức năng sinh lý cho cả nam và nữ.

 

Sử dụng tỏi đen như thế nào cho đúng ?

Theo các dược sĩ khuyên dùng, mỗi ngày có thể ăn một đến ba củ tỏi đen (3 - 5gr); khi ăn nên nhai kỹ để các thành phần phát huy công dụng; không nên dùng quá liều lượng vì có thể gây những phản ứng ngược và tác dụng phụ.

 Ăn trực tiếp

Ăn trực từ hai đến ba tỏi đen mỗi ngày, người già thì nên sử dụng từ 1 đến 2 củ tỏi để tỏi phát huy được tối đa khả năng , công dụng của tỏi. Khi sử dụng tỏi đen, nên ăn riêng, sẽ tốt hơn rất nhiều khi ăn chúng với gia vị, bởi có thể phản ứng với gia vị , tạo ra những tác dụng phụ không mong muốn.

(sản phẩm tinh chất tỏi đen tại Sâm Triều Tiên)

 Ngâm rượu

Tốt nhất là nếp nguyên chất không có cồn, uống mỗi ngày ít nhất một lần, mỗi lần 50 ml.

Khi ngâm rượu tỏi đen sẽ trở thành một phương thuốc bổ hỗ trợ cơ thể hấp thụ tối ưu dưỡng chất. Ngoài ra còn có tăng khả năng diệt khuẩn, ngừa ung thư, làm giảm mỡ máu, bảo vệ tim mạch, giảm viêm khớp... vô cùng tốt.

 Ngâm với mật ong

Tỏi đen khi kết hợp được với mật ong, tác dụng rất mạnh trong các điều trị chứng bệnh, đặc biệt là ở trẻ em có những bệnh khi được thay đổi bởi thời tiết.

Tỏi đen đem bóc bỏ vỏ và để nguyên củ. Cho vào lọ thủy tinh sau đó cho mật ong nguyên chất vào với tỉ lệ cứ 1 gói 125g tỏi đen thì cần 250ml mật ong. Ngâm khoảng 3 tuần là có thể sử dụng được.

Mỗi bữa ăn 1 - 2 củ tỏi đen và một thìa mật ong, ăn 2 - 3 bữa/ngày và cũng nên ăn vào lúc đói, trước bữa ăn 30 phút để cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt nhất

 Nấu ăn 

Bạn có thể làm nước sốt tỏi đen, bánh pizza hoặc thêm vào sinh tố, thịt kho tàu với tỏi đen... tùy vào điều kiện và sở thích mỗi người mà bạn có thể mang những dưỡng chất thiết yếu vào từng bữa ăn cho cả nhà nhé.

Hy vọng qua bài viết trên, Sâm Triều Tiên đã giúp bạn trả lời câu hỏi tỏi đen là gì, công dụng như thế nào, sử dụng ra sao.

 

 

 

 

Bài viết khác

Ship

GIAO HÀNG TẬN NƠI

Thanh toán (COD) tại nhà

Doi san pham

100% NHẬP HÀN QUỐC

Sản phẩm nhập khẩu chính hãng

Hoa don do

GIẤY TỪ ĐẦY ĐỦ

Xuất hóa đơn đỏ

QUẢN LÝ XUẤT SẮC

Quản lý xuất sắc nhất của hệ Thống Chăm Sóc Sức Khoẻ, Qùa tặng Cao Cấp: Sâm Triều tiên.

Mr. Dương Ngọc Đức

Quản Lý chi nhánh Sâm Triều Tiên Thái Nguyên

Miss. Nguyễn Minh Phương

Quản lý chi nhánh Sâm Triều Tiên Quy Nhơn

Mr. Nguyễn Anh Đức

Quản lý chi nhánh Sâm Triều Tiên 708 Đường Láng

Miss. Nông Quỳnh Mai

Chuyên viên tư vấn xuất sắc của hệ thống Sâm Triều Tiên

KHÁCH HÀNG

Sâm Triều Tiên gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới quý khách hàng, đối tác đã đồng hành, hợp tác cũng như ủng hộ công ty. Kính chúc quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chat với chung tôi

0969.10.2552

Đăng ký nhận thông tin mới

CÔNG TY CỔ PHẦN BERGEN NA UY - MST: 0108745047
Copyright © 2018 - 2021 SÂM TRIỀU TIÊN.
Về đầu trang