Logo Sâm hàn quốc chính hãng 100%.



Close

Đông trùng hạ thảo là gì? Công dụng của đông trùng hạ thảo với sức khoẻ

Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu được công nhận trong nhiều tại liệu y học trên thế giới. Đây là loại thảo dược hiếm hoi sinh ra từ sự kết hợp của ấu trùng sâu non và nấm Cordyceps Sinensis. Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn.

Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.  

Tinh chất đông trùng hạ thảo

 

Đông trùng hạ thảo là gì?
Các cao nguyên cao từ 4000m đến 5000 m trên mặt nước biển là nơi phân bố của một loại nấm sợi có tên khoa học là Cordyceps sinensis thuộc nhóm Ascomycetes, loại nấm này có khả năng ký sinh trên ấu trùng của loài bướm thuộc chi Thitarodes.

Con đông trừng hạ thảo

Quá trình hình thành đông trùng hạ thảo: Trên các cao nguyên mùa đông thường rất lạnh nên loài bướm thường đẻ ấu trùng xuống đất để mùa hè ấu trùng phát triển thành sâu non chui lên mặt đất. Và nếu trong trường hợp ấu trùng bị nhiễm bào tử nấm Cordyceps sinensis thì bào tử nấm sẽ phát triển trong quá trình ấu trùng thành sâu non. Mùa đông cả hai cũng phát triển chậm nhưng đên mùa hè bào tử nấm phát triển mạnh lấy dưỡng chất từ sâu non và giết chết nó, sợi nấm tập trung và phát triển mạnh ở đầu sâu non và đan thành búi mọc ra ở đầu sâu non ngoi lên khỏi mặt đất gặp ánh nắng mặt trời sẽ thâm lại.

Đông trùng hạ thảo mới đào nguyên đất


Đông trùng hạ thảo khi còn tươi có thể trông rõ hình con sâu với đầu kéo dài là thân nấm. Khi sấy khô nó có mùi tanh như cá, đốt lên có mùi thơm. Đầu sâu non giống như con tằm, dài chừng 3–5 cm, đường kính khoảng 0,3 - 0,8 cm. Bên ngoài có màu vàng sẫm hoặc nâu vàng với khoảng 20-30 vằn khía, vằn khía ở gần đầu nhỏ hơn. Phần đầu có màu nâu đỏ, đuôi giống như đuôi con tằm, có tất cả 8 cặp chân, nhưng 4 đôi ở giữa là rõ nhất. Chất đệm nấm hình que cong mọc ra từ mình sâu non, dài hơn sâu non một chút. Sâu non dễ bẻ gãy, ruột bên trong căng đầy, màu trắng hơi vàng; chất đệm nấm khá dai và bên trong ruột hơi rỗng, có màu trắng ngà.
 

Con đông trùng hạ thảo hàn quốc


Trước đây đông trùng hạ thảo trong tự nhiên phân bố nhiều ở quanh dãy Himalaya Tây Tạng, Tứ xuyên Trung Quốc nhưng do khai thác quá mức nên gần như không còn. Do hiếm nên nếu đông trùng hạ thảo thật giá rất đắt có khi vài trăm triệu 1kg hơn nữa rất dễ bị làm giả và hầu như khó phân biệt.

Đông trùng hạ thảo là dược liệu tự nhiên với giá thành cao nên không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để sử dụng dược liệu quý giá này, hiện nay đông trùng đã được chiết xuất thành các sản phẩm dạng nước, dạng viên uống có kết hợp với nhiều thành phần khác như nhân sâm linh chi hay thuốc bắc nhung hươu với giá thành hợp lý mà vẫn đảm bảo công dụng tốt cho sức khoẻ.

Công dụng của Đông trùng hạ thảo với sức khoẻ

Thường được nhắc đến là một loại “thần dược” vô cùng tuyệt vời, vậy đông trùng hạ thảo có tác dụng gì?

Bồi bổ thể trạng, nâng cao sức khỏe

Nhờ hàm lượng dưỡng chất cao, đông trùng hạ thảo được coi như một loại thuốc đại bổ. Có thể sử dụng loại thảo dược này để cung cấp năng lượng cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng. Chính vì thể nó sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn, đẩy lùi tình trạng suy nhược cơ thể.

Ngoài ra, axit amin có trong vị thuốc này có thể kích thích cơ thể sản sinh ra oxy và ATP để nuôi dưỡng các tế bào, đồng thời đẩy mạnh quá trình trao đổi chất. Từ đó giảm thiểu tình trạng mệt mỏi, chóng mặt, hoa mặt hay chứng chán ăn.

Vị thuốc quý từ thiên nhiên

Vị thuốc quý từ thiên nhiên này mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý

Trong phòng và chữa bệnh thì vị “tiên dược” này được dùng để làm gì và phát huy công dụng như thế nào?

  • Giúp giảm cholesterol trong máu: Với khả năng này, đông trùng hạ thảo sẽ giúp ngăn ngừa và khắc phục các bệnh như béo phì, mỡ máu, gan nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch,… Ngoài ra, nó còn thúc đẩy khả năng lưu thông máu toàn cơ thể.
  • Ổn định đường huyết: Loại thảo dược này là giải pháp rất tốt để cân bằng lượng đường trong máu và ổn định huyết áp. Vì thế nên đây cũng là phương thuốc rất tốt dành cho người bị tiểu đường.
  • Cải thiện chức năng thận: Một trong những tác dụng của đông trùng hạ thảo là giải độc, bổ sung thận khí. Từ đó giúp tăng cường chức năng thận, giảm tiểu đêm, ngăn ngừa và đẩy lùi bệnh sỏi thận, suy thận. 
  • Cải thiện sinh lý nam: Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, vị thuốc có nguồn gốc từ ấu trùng và nấm này có thể hỗ trợ khắc phục các chứng: Xuất tinh sớm, tinh trùng loãng, rối loạn cương dương, giảm ham muốn ở nam giới.
  • Cải thiện hệ hô hấp: Khoa học đã chứng minh loại dược liệu này có tác dụng cải thiện bệnh hen suyễn, viêm phế quản. Đồng thời nó còn giúp làm sạch phổi và phục hồi các tế bào nang phổi bị hư hỏng do hút thuốc thường xuyên.
  • Đẩy lùi bệnh tim mạch: Nhờ khả năng ổn định nhịp tim và tăng cường chức năng tim mạch, dược liệu này rất hữu hiệu trong việc ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch, đột quỵ, viêm cơ tim. Đây chính là một vị thuốc giúp bạn có trái tim khỏe mạnh.
  • Ngăn ngừa ung thư: Với người khỏe mạnh, việc sử dụng vị thuốc này được cho là sẽ giúp làm giảm tối đa nguy cơ ung thư. Còn với những người đang điều trị ung thư, vị thuốc này sẽ giúp thu nhỏ kích thước khối u và ngăn chặn quá trình phát triển của tế bào ung thư.
  • Đẩy nhanh quá trình phục hồi: Với những người có sức khỏe kém hoặc đang điều trị bệnh, dùng dược liệu này sẽ giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn, tăng cường sức chống chọi với bệnh tật, từ đó có thể nhanh chóng bình phục.

Cân bằng nội tiết, đẩy lùi lão hóa

Sự suy giảm nội tiết, đặc biệt là với phái nữ, sẽ khiến cho chúng ta gặp phải nhiều vấn đề trong cuộc sống. Một trong những tác dụng đông trùng hạ thảo mang đến nữa là khả năng điều hòa nội tiết tố trong cơ thể. Từ đó không chỉ giúp khắc phục các vấn đề liên quan đến rối loạn nội tiết tố như rối loạn kinh nguyệt, rụng tóc, nám da,… 

Tinh chất đông trùng hạ thảo hàn quốc

Tinh chất đông trùng hạ thảo Hàn Quốc

Ngoài ra, với khả năng này, đông trùng hạ thảo còn giúp chậm quá trình lão hóa. Chính bởi vậy, nó thường được dùng để làm chậm quá trình tiền mãn kinh. Đây cũng là bí quyết để cải thiện nếp nhăn, giúp làn da luôn tươi trẻ.

Tham khảo và đặt mua ngay các sản phẩm đông trùng hạ thảo tại hệ thống Sâm Triều Tiên.

Mua online tại website: https://www.samtrieutien.vn

Showroom 1: 326 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội - 096 910 2552

Showroom 2: 63 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội - 0919 742 699

Showroom 3: 708 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội - 0967 437 499

Facebook: https://www.facebook.com/samtrieutien.vn/

Ship

GIAO HÀNG TẬN NƠI

Thanh toán (COD) tại nhà

Doi san pham

100% NHẬP HÀN QUỐC

Sản phẩm nhập khẩu chính hãng

Hoa don do

GIẤY TỪ ĐẦY ĐỦ

Xuất hóa đơn đỏ

QUẢN LÝ XUẤT SẮC

Quản lý xuất sắc nhất của hệ Thống Chăm Sóc Sức Khoẻ, Qùa tặng Cao Cấp: Sâm Triều tiên.

Mr. Dương Ngọc Đức

Quản Lý chi nhánh Sâm Triều Tiên Thái Nguyên

Miss. Nguyễn Minh Phương

Quản lý chi nhánh Sâm Triều Tiên Quy Nhơn

Mr. Nguyễn Anh Đức

Quản lý chi nhánh Sâm Triều Tiên 708 Đường Láng

Miss. Nông Quỳnh Mai

Chuyên viên tư vấn xuất sắc của hệ thống Sâm Triều Tiên

KHÁCH HÀNG

Sâm Triều Tiên gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới quý khách hàng, đối tác đã đồng hành, hợp tác cũng như ủng hộ công ty. Kính chúc quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chat với chung tôi

0969.10.2552

Đăng ký nhận thông tin mới

CÔNG TY CỔ PHẦN BERGEN NA UY - MST: 0108745047
Copyright © 2018 - 2021 SÂM TRIỀU TIÊN.
Về đầu trang